Lượt xem: 394

Hội nghị góp ý dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Phát triển nguồn nhân lực tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030

Sáng ngày 28-5, tại Hội trường trụ sở các ban đảng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh H.P

 

    Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có các đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật cùng các hội thành viên.

    Dự thảo Nghị quyết về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 là bước cụ thể hóa một trong ba khâu đột phá chiến lược mà Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

    Qua 8 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 11/7/2012 của Tỉnh ủy về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020 cho thấy chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh có sự chuyển biến tích cực; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, từng bước được chuẩn hóa. Năm 2020, có 98,6% cán bộ, công chức cấp tỉnh, huyện đạt chuẩn theo ngạch quy định, 98,14% cán bộ, công chức cấp xã đạt chuẩn, 78,77% viên chức đạt chuẩn chức danh nghề nghiệp. Tuy nhiên, việc phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh cũng còn những hạn chế nhất định. Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới; nhân lực của tỉnh hiện nay đang trong tình trạng vừa thừa, vừa thiếu, nhất là thiếu lao động có chuyên môn phù hợp với nhu cầu thị trường. Cơ chế, chính sách thu hút nguồn nhân lực chưa phát huy hiệu quả, chưa thu hút được nhân lực giỏi về công tác tại tỉnh.

    Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong việc thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 11/7/2012 của Tỉnh ủy, dự thảo Nghị quyết lần này đã đề ra mục tiêu chung và 15 nhóm chỉ tiêu cụ thể cho từng giai đoạn phát triển (2021 - 2025) và định hướng đến năm 2030; đồng thời đưa ra 06 nhiệm vụ, giải pháp nhằm đào tạo, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh đảm bảo về các yếu tố thể lực, trí lực và tâm lực, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo Nghị quyết, bố cục chặt chẽ, logic. Tuy nhiên để Nghị quyết được hoàn chỉnh hơn, mang tính khả thi cao và sát với đặc điểm tình hình chung của tỉnh, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp xung quanh về các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp; trong đó cần chú trọng đến vấn đề đào tạo và phát huy nguồn nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực; tạo bước đột phá mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội; trong công tác đào tạo cần đảm bảo sự hài hòa giữa các dân tộc, đặc biệt là dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; quan tâm hơn về cơ chế, chính sách thu hút nhân tài…

    Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lâm Tấn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đánh giá cao và tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Các ý kiến đóng góp rất tâm huyết, sát với đặc điểm tình hình và thực tiễn phát triển của tỉnh hiện nay. Sau Hội nghị, đề nghị Tổ biên soạn sẽ chỉnh lý, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại cuộc họp định kỳ tháng 6/2021.

Lưu Loan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 6639
  • Trong tuần: 77,346
  • Tất cả: 11,800,666